The Wandering Earth ปฏิบัติการฝ่าสุริยะ หนังไซไฟ ความภูมิใจของชาวเอเชีย


The Wandering Earth ปฏิบัติการฝ่าสุริยะ

ความเคยชินที่ถูกปลูกฝังมากับหนังไซไฟที่ตัวละครเป็นชาวตะวันตก ผมทอง พูดภาษาอังกฤษ แต่วันนี้ The Wandering Earth เข้ามาลบภาพเหล่านั้นออกจากผมไปหมดสิ้น และนี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของการแข่งขันที่ดุเดือดของวงการภาพยนตร์โลกระหว่างตะวันตกและตะวันออกก็เป็นได้

ทุนสร้างของ The Wandering Earth อยู่ที่ 1,600 ล้านบาท แต่ทำรายได้ถึง 22,300 ล้านบาท เรียกได้ว่าคุ้มค่าลงทุนอย่างมาก และผลงานที่ออกมาก็ถือว่าไม่ธรรมดานะครับ แม้ว่ามันอาจจะยังสู้หนังไซไฟหลายๆเรื่องจาก Hollywood ไม่ได้ แต่มันคือการพัฒนาแบบก้าวกระโดด และเห็นได้ว่าจีนเริ่มพยายามแหกกฏเกณฑ์การทำหนังของตัวเองออกมาแล้ว แถมกล้าที่จะทำหนังนอกเหนือจากที่ถนัดและสุ่มเสี่ยงจะไม่ดังได้

เรายังคงมองว่าถ้าเป็นหนังไซไฟจะต้องเป็นหนังที่มาจาก Hollywood เท่านั้นถึงจะดี แต่เรื่องนี้จะเปลี่ยนมุมมองของเราไปโดยสิ้นเชิงเลยก็ว่าได้

พล็อตหนังต้องบอกว่าแปลกกว่าหนังไซไฟอื่นๆทีโลกต้องเจอกับภัยคุกคามจากดาวดวงอื่น เนื่องจากว่าถ้าเป็นเรื่องอื่นที่เคยดูมา มนุษย์มักจะพยายามหนีโดยการสร้างยานและหาโลกใหม่ เพื่อความอยู่รอดของเผ่าพันธุ์ แต่ในเรื่องนี้ มนุษย์เลือกที่จะย้ายโลกทั้งใบไปอยู่ในระบบอื่นแทนระบบสุริยะ

มนุษย์จึงทำการสร้างเครื่องยนต์จำนวนมหาศาลบนผิวโลกเพื่อเป็นตัวขับเคลื่อนโลก ให้นึกภาพว่า โลกนี่แหละคือยานอวกาศที่จะใช้ในการหนีไปยังสถานที่ใหม่ และด้วยเหตุนี้มนุษย์จำเป็นต้องย้ายลงไปอยู่ปราการใต้ดิน เวอร์วังดีมั้ยล่ะครับ แต่หนังมีทฤษฎีรองรับไว้พอสมควรนะครับ ไม่ใช่ว่าคิดพล็อตขึ้นมาแบบสุดโต่งไปเลย ถึงแม้ว่าในความเป็นจริงมันอาจจะทำไม่ได้เลยก็ตาม แต่หนังมีการให้เหตุผลในหลายส่วนที่คุณอาจจะสงสัยไว้แล้วดูหนังออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *