ดราม่า พรชีวันตอนจบ ทัวร์ลงคนเขียนบท ปรับบทเละไม่ตรงบทประพันธ์


ดราม่า พรชีวันตอนจบ ทัวร์ลงคนเขียนบท ปรับบทเละไม่ตรงบทประพันธ์

เรียกว่าดราม่าไม่พักตั้งแต่ต้นจนจบสำหรับละคร พรชีวัน ละครเรื่องสุดท้ายในละครชุด ดวงใจเทวพรหม ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงบทละครที่ไม่ตรงกับบทประพันธ์จนดราม่าติดเทรนด์โซเชียล X แทบทุกตอน ทั้งความไม่สมเหตุสมผลของตัวละคร คาแรกเตอร์พระเอกหรือนางเอกที่ไม่ตรงปกเปลี่ยนจากในนิยาย หรือความน่าจะเป็นต่างๆ เรียกว่าทัวร์ลงไม่พัก ทำแฟนละครและนิยายผิดหวังที่รอคอยละครเรื่องนี้มาปิดตำนานความประทับใจส่งท้ายละครชุดนี้

พรชีวันตอนจบ

โดยล่าสุด บ๊วย-นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ ผู้เขียนบทละคร พรชีวัน ได้ออกมาโพสต์ข้อความยาวๆ หลังละครจบ ขออภัยและเสียใจอย่างมากที่ทำให้ผิดหวัง

พรชีวันตอนจบ

 

ความเห็นชาวเน็ตถึงประเด็นดราม่า “พรชีวันตอนจบ”
ทั้งหมดนี่ที่เกิดขึ้นเพราะว่าผู้เขียนชอบนางรองในหนังสือ​เลยเขียนให้เป็นนางเอกเหรอค่ะ​ ความเป็นนักเรียนศิลปะคลาสซี่ก็เอาไปให้ชีวาเรียนดนตรี​ นางรองเด่นฉลาด​ แล้วให้พระนางในหนังสือเป็นแค่พระรองนางรองคาแรกเตอร์​เปลี่ยน​ พระเอกเกือบเป็นชู้กับแฟนเก่าเพราะ​ นางเอกทำอะไรเหมือนเด็กไม่มีหัวคิด​ วันหลังอย่าทำแบบนี้กับหนังสือเรื่องไหนอีกนะคะ​ ให้เกียรติ​แฟนหนังสือ​และโดยเฉพาะเรื่องนี้มันมีเรื่องอื่นมาเกี่ยวข้องที่พระนางเค้าได้เฉิดฉายสมฐานะ​ แต่เรื่องนี้เป็นได้แค่ตัวประกอบพรชีวา​ นิยายเรื่องนี้ชื่อพรชีวัน​ หมายถึงเป็นพรของสรุจแบบตอนจบในหนังสือไม่ใช่ชื่อของชีวา
อยากให้คุณนักเขียนเคารพในตัวนิยายตั้งต้นที่นำมาทำบทละครนะคะ จากใจนักอ่านตัวยง ถ้าอยากเขียนบทแบบฉีกจากนิยายออกไป ลองเขียนเรื่องใหม่ที่ไม่อ้างอิงนิยายมาอีกทีนะคะ ชีวันกับศรุจสำหรับเราไม่เคยเดินออกมาจากในนิยายด้วยซ้ำ
คือทำไมสรุจต้องไปอยู่กับมัสลินที่อังกฤษตั้งนานไม่เข้าใจค่ะ และ ทำไมต้องไม่เจอนางเอกเป็นปีไม่มีฉากเคลียใจ งง และอึ้งนี่ไม่รวมกับที่อึ้งในจุดอื่นๆ อีกมาก ค่ะ จากใจแฟนนิยายจักรวาล จุฑาเทพเทวพรหม ที่ชอบนิยายพรชีวันที่สุด
บทเละจิงครับ บททื่อมาก เหมือนละครยุค90 ยุคอนาลอก เชยมาก ไม่ร่วมฉากโดดไปมาอีก ที่ขัดใจงานแต่งจู่ๆจับใส่ ไม่ทีที่มาที่ไปแถมปกเกศ ภาครัท พี่ก้อง ทีมครอบครัวธนศักดิ์ เทวพันไม่มา งงมาก ลืมหรือตั้งใจ บอกกงๆ ค่อนข้างผิดหวังมากจากที่เคยเขียนรนพีร์ ดังมาก พรชีวันก็พังมากเช่นกันครับ แต่ให้กำลังใจ พี่บ๊วยนะครับ ถือว่าเอาไปปรับใช้เป็นบทเรียน บทละครไม่ได้แย่ขนาดนั้น แต่การตัดต่อคอนตินิว การแสดงนสดบางคนยังแข็งไร้อารม พากันพร้อมใจเละ ส่งท้ายจุทาเทพแบบคนรุทสาปคับ รอรีรันครับสุดท้ายควรเปลี่ยนชื่อเรื่องเป็น ดวงใจมัสลิน เหมาะกว่านะครับ
เหตุผลที่ ทำให้สรุจกลายเป็นจุฑาเทพทึ่โลเล งี่เง่า คืออะไร อุปสรรคที่ต้องการ คือ ปรับให้พระเอกดูแย่ นางเอกง๊องแง๊ง เลยไม่ควรรักกันง่ายๆ เหรอคะคุณบ๊วย เขียนบทเรื่องนี้ ออกมาแบบนี้เพราะอะไร ไม่เข้าใจค่ะ พรีชีวัน ควรจะเป็รเรื่องราวที่ปิดสตอรี จุฑาเทพ-เทวพรหมอย่างสวยงาม แต่กลับออกมาน่าผิดหวัง
ถ้าเรื่องพรชีวา​ จะดีมากเลยค่ะส่งเสริมทุกอย่างบทเด่นมาก​ แต่คุณสรุจนี่ถ้าดูจากพฤติกรรมมันน่าจะห่างไกลคำว่าสุภาพบุรุษอยู่นะคะ
เขียนบทเหมือนลืมแก่นว่าเรื่องนี้คือ “พรชีวัน” ไม่ใช่พรชีวา คนดูรู้สึกเหมือนโดนดูถูก ขนาดไม่ได้เป็นแฟนนิยายนะคะยังรู้สึกมากๆ เลยค่ะ
ชัดแล้วนะว่าเกลียดชีวันจริง เหมือนเห็นใจชีวาจนดันเป็นนางเอกของเรื่อง ยกทุกความน่ารัก ความฉลาด ความรักในงานศิลป์ให้ชีวาหมด ละแกงชีวัน เหมือนอิจฉาที่นางมีชีวิตดีอ่ะ เลิกงงแล้วล่ะว่าทำไมทั้งเรื่องบทชีวาดูสมเหตุสมผลอยู่คนเดียว BTW! คำว่าพรไม่ได้มาจากชื่อชีวาค่ะ!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *